วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2561

วิธีไหนดี! หาแผนช่วย โรนัลโด้ ระเบิดฟอร์มโหด

แน่นอนว่าการย้ายทีมที่ชวนฮือฮามากที่สุดในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19 คือการที่ ยูเวนตุส คว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาจาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวเบื้องต้นที่ 100 ล้านยูโร (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) โดยมันถือเป็นค่าตัวการย้ายทีมสูงที่สุดในโลกสำหรับนักเตะอายุ 30 ปีขึ้นไปเลย



อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ โรนัลโด้ ก็ยังทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ หลังจากยังยิงประตูให้ทีมในเกมแบบเป็นทางการไม่ได้เลย แน่นอนว่าดาวเตะชาวโปรตุกีสอาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวให้เข้ากับลีกสักหน่อย แต่ที่จริงยิ่งเขาทำประตูได้เร็วเท่าไหร่มันก็ยิ่งดีมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งการเปลี่ยนแผนการเล่นอาจจะพอช่วยได้ และเราจะมาลองวิเคราะห์แผน 2 แผนที่อาจจะเหมาะกับ โรนัลโด้ ในสีเสื้อของ "เบียงโคเนรี่" กัน

    : ระบบ 4-1-2-1-2

    โรนัลโด้ เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยให้ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศสพา เรอัล ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองถึง 3 ฤดูกาลหลังสุด และนั่นก็ส่งผลให้ ซีดาน ได้รับการยกย่องอย่างมาก

   ทั้งนี้ ในช่วง 2 ซีซั่นหลังสุดของเขากับ เรอัล นั้น ซีดาน เลือกใช้ระบบ 4-1-2-1-2 โดยที่ให้ อีสโก้ รับบทกองกลางตัวรุก พร้อมกับช่วยสร้างโอกาสทำประตูให้ โรนัลโด้ ไปด้วย โดยที่มี คาริม เบนเซม่า สร้างพื้นที่ให้ โรนัลโด้ เล่นได้แบบสบายๆ ส่วน มาร์เซโล่ ก็จะสร้างความปั่นป่วนตรงริมเส้นได้ แถมยังโยนบอลเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษได้อีกต่างหาก

ถ้าเกิด มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี สนใจจะใช้ระบบนี้นั้น เขาก็สามารถเอา มาริโอ มานด์ซูคิช มารับบทบาทแบบ เบนเซม่า ได้แบบสบายๆ ซึ่งรายของ มานด์ซูคิช จะสามารถเป็นประโยชน์ในลูกกลางอากาศได้ด้วย ขณะที่ แบลส มาตุยดี้ ก็จะสร้างเกมจากกลางสนามได้ และคนที่จะมีความสำคัญมากพอๆ กันคือ เปาโล ดีบาล่า นั่นเอง

    : ระบบ 4-4-2
    นอกจาก 4-1-2-1-2 แล้วนั้น ฤดูกาลก่อน ซีดาน ก็เคยลองใช้ระบบ 4-4-2 เหมือนกัน และมันก็ทำให้ เรอัล เล่นเกมบุกได้ดุดันขึ้นนิดหน่อย โดยตอนซีซั่นที่แล้ว ซีดาน สั่งการให้ มาร์โก อาเซนซิโอ กับ ลูคัส บาสเกซ มาช่วยเล่นเกมรับ ซึ่งทั้งคู่ก็ทำผลงานได้ดีแม้แต่ในเกมที่เจอกับทีมใหญ่ๆ และนั่นก็ส่งผลให้ โรนัลโด้ เล่นเกมบุกได้แบบเต็มที่

ขอบคุณข้อมูลจาก www.siamsport.co.th


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น